HOẠT ĐỘNG VĂN HÓA NGHỆ THUẬT DỊP TẾT CANH DẦN

Các đơn vị biểu diễn nghệ thuật trung ương và địa phương đã xây dựng các chương trình biểu diễn nghệ thuật đêm giao thừa và tổ chức lưu diễn phục vụ nhân dân trước, trong và sau tết, ưu tiên biểu diễn phục vụ đồng bào, chiến sĩ vùng biên giới, hải đảo, vùng chiến khu căn cứ cách mạng, nông thôn vùng sâu, vùng xa. Nhiều chương trình, tiết mục vở diễn được dàn dựng và công diễn như: Trọn đời trung hiếu với Thăng Long, Đế đô sóng cả, Dấu ấn giao thừa (Nhà hát Cải lương Việt Nam); Chinh phụ hai chồng, Mảnh gương nhân sự, Sự tích trầu cau, Nỗi đau tình mẹ, Lời ru hai người mẹ (Nhà hát Chèo Việt Nam); Huyền Trân công chúa, Phụng Nghi Đình (Nhà hát Tuồng Việt Nam); Con cua vàng, Con ếch xanh, Quả táo đỏ (Nhà hát Múa rối Việt Nam). Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam ra mắt vở nhạc kịch Chú bé nạo ống khói. Nhà hát Tuổi trẻ với Xuân cười vui… Nổi bật là chương trình biểu diễn nghệ thuật Chào Xuân mới 2010 – Mừng Thăng Long – Hà Nội 1000 năm tuổi do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức tại Quảng trường Cách mạng tháng Tám – Nhà hát lớn Hà Nội.
Các đơn vị điện ảnh thực hiện tốt kế hoạch cung ứng nguồn phim chiếu ở các rạp, đáp ứng nhu cầu tăng số buổi chiếu phim Việt Nam trong những ngày tết. Các công ty điện ảnh, trung tâm phát hành phim và chiếu bóng trong cả nước tổ chức tốt tuần phim Mừng Đảng – Mừng Xuân – Mừng Đất nước đổi mới – Mừng Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội với những bộ phim tài liệu Đất đẻ, Lê Trọng Tấn một đời trận mạc, Bức tượng đài vĩnh cửu, Tổ quốc đón anh về, Còn mãi với thời gian…; các bộ phim truyện nhựa Đừng đốt, Được sống, Chớp mắt cùng số phận, Sinh mệnh, Đường thư, Năm ngày trong đời vị tướng…; một số bộ phim Việt Nam mới sản xuất như Nhật ký Bạch Tuyết, Những nụ hôn rực rỡ, Khi yêu đừng quay đầu lại, Công chúa teen và ngũ hổ tướng… Các công ty cổ phần nghe nhìn sản xuất và phát hành các đĩa VCD, DVD với những câu chuyện phóng tác từ văn học và chuyện trào phúng dân gian như: Cả ngố, Chuyện đời, Cười cái sự đời… góp phần tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong dịp tết cổ truyền của dân tộc.
Tại khắp các tỉnh, thành phố, các hoạt động văn hóa, nghệ thuật đã được ngành văn hóa, thể thao và du lịch cùng các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân tổ chức rộng khắp, nội dung phong phú, thiết thực đáp ứng nhu cầu hưởng thụ tinh thần của nhân dân cả nước.
Nguồn : Tạp chí VHNT số 309, tháng 3-2010

Tác giả : P.V

Đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *