CHUẨN BỊ LỄ HỘI ĐỀN HÙNG

 
Ngày quốc giỗ năm nay theo dương lịch là ngày 23-4-2010 (thứ sáu); người dân sẽ có thêm hai ngày nghỉ cuối tuần để dành cho việc tham dự ngày đại lễ chung của cả dân tộc. Bởi vậy, dự kiến là số lượng du khách tới đền Hùng dịp này sẽ đông hơn mọi năm.
Theo sở VHTTDL Phú Thọ, đến nay tiểu ban nội dung đã hoàn thiện chương trình giỗ tổ Hùng Vương – lễ hội đền Hùng và Ngày hội văn hóa, thể thao, du lịch các dân tộc vùng Đông Bắc lần thứ VII năm 2010, như dự kiến lịch biểu diễn, xây dựng kịch bản chi tiết, các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch… đã được lên kế hoạch chu đáo. Các tiểu ban hậu cần, an ninh trật tự đã có sự phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chuyên môn và các đơn vị liên quan tiếp tục tổng hợp dự toán kinh phí, lựa chọn địa điểm, mặt bằng và xây dựng kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông… trong những ngày diễn ra lễ hội cũng như việc dự kiến các tình huống và phương án đột xuất đã được tính tới.
Trong thời gian này, nhiều phần việc cụ thể, chi tiết đang được các tiểu ban khẩn trương hoàn thiện, như chương trình khai mạc, kịch bản diễu hành, thể lệ các hội thi và hoạt động thể dục, thể thao; chuẩn bị chương trình biểu diễn nghệ thuật hướng tới kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội và các hoạt động tuyên truyền trực quan, trang trí; Ban quản lý Khu di tích lịch sử đền Hùng đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình phục vụ giỗ tổ và lắp đặt hệ thống biển báo, chỉ dẫn, nhất là các tuyến đường, bãi xe mới; Sở VHTTDL Phú Thọ khẩn trương hoàn thành các hạng mục và thực hiện trưng bầy hiện vật ở Bảo tàng Hùng Vương…
 

Nguồn : Tạp chí VHNT số 310, tháng 4-2010

Tác giả : Mai Chi

Đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *