TRAO GIẢI TÁC PHẨM VĂN HỌC NGHỆ THUẬT

 
Sáng 26-3, Cục Nghệ thuật biểu diễn Bộ VHTTDL, tổ chức trao giải Cuộc thi sáng tác các tác phẩm văn học nghệ thuật hưởng ứng cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội.
Sau gần 2 năm phát động, cuộc thi nhận được sự hưởng ứng đông đảo của những cây bút chuyên và không chuyên trong cả nước. Ban tổ chức đã nhận được: 58 tác phẩm âm nhạc ở cả ba thể loại giao hưởng, hợp xướng và ca khúc; 45 tác phẩm kịch bản sân khấu; 34 tác phẩm kịch múa và múa ngắn. Bằng tinh thần làm việc nghiêm túc, Ban giám khảo đã thông nhất: cả ba mảng âm nhạc, sân khấu, múa không có tác phẩm nào đạt giải nhất.
Giải nhì, mảng sân khấu có ba giải thuộc về: Tình sử ngàn năm (Nguyễn Quang Lập), Giai nhân và anh hùng (Chu Thơm) và Danh chiếm bảng vàng (Trần Đình Ngôn). 4 giải ba trao cho tác phẩm: Đại thần Thăng Long (Nguyễn Anh Biên), Lý Thái Tổ dời đô (Nguyễn Đăng Thanh), Chuyển gánh giang sơn (Văn Sử) và Dời đô (Lê Duy Hạnh).
Mảng nghệ thuật múa, 2 giải nhì thuộc về: Mệnh trời tình đất (Ứng Duy Thịnh) và Ngọn lửa Hà thành (Thái Phiên).
Mảng âm nhạc, 1 giải nhì trao cho tác phẩm khí nhạc Thăng Long ngàn năm hội ngộ (Nguyễn Thiếu Hoa)…
Điều đặc biệt, trong số tác phẩm sân khấu được giải, có 5 tác phẩm đã được dàn dựng thành công tại các đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp.
 

Nguồn : Tạp chí VHNT số 310, tháng 4-2010

Tác giả : P.V

Đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *