ĐÀO TẠO QUẢN LÝ VÀ TỔ CHỨC LỄ HỘI

 
Là một dự án đào tạo thuộc chương trình nghệ thuật toàn cầu của Hội Đồng Anh giai đoạn 2010-2012, tại Việt Nam, dự án được sự phối hợp tổ chức của Cục Hợp tác quốc tế, Bộ VHTTDL.
Dự án được chia làm nhiều khóa đào tạo ngắn hạn, về đa dạng lĩnh vực chuyên môn trong tổ chức lễ hội, như quản lý, điều hành các hoạt động trong lễ hội, gây quỹ và quản lý tài chính, chiến lược marketing và phát triển khán giả, truyền thông, đạo diễn, kỹ thuật… Các học viên ở Việt Nam hầu hết là các cán bộ lãnh đạo đang tham gia trực tiếp vào việc tổ chức các lễ hội văn hóa tại Hà Nội, TP.HCM và nhiều tỉnh thành trên cả nước. Khóa học đầu tiên đã được tổ chức cuối tháng 3 vừa qua tại Hà Nội, do chuyên gia nổi tiếng Anh quốc Nick Dodds thực hiện. Ông là giám đốc điều hành nghệ thuật và thương mại của Brighton Festival – festival nghệ thuật lớn nhất nước Anh, từng là Chủ tịch Hiệp hội festival Anh và Hiệp hội festival quốc tế & sự kiện châu Âu.Trong khóa học, ông chia sẻ nhiều kinh nghiệm của nhà tổ chức festival chuyên nghiệp, từ xây dựng và hình thành ý tưởng đến kế hoạch kinh doanh chiến lược, từ hệ thống hậu cần đến phát triển khán giả…
Được biết, trong thời gian 3 năm của dự án, Hội đồng Anh tại Việt Nam cũng sẽ tổ chức các sự kiện văn hóa trong nhiều lĩnh vực khác nhau nhằm giới thiệu nghệ thuật Anh và Việt Nam cho công chúng hai nước. Cơ quan này hy vọng, qua dự án, các nghệ sĩ, nhà tổ chức lễ hội sẽ góp phần thúc đẩy quá trình phát triển cơ sở hạ tầng văn hóa và nghệ thuật tại Việt Nam.

Nguồn : Tạp chí VHNT số 310, tháng 4-2010

Tác giả : P.V

Đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *