Lâm Đồng khởi động chương trình kích cầu du lịch


Một thời gian dài “ngủ đông” vì đại dịch COVID-19 đã khiến ngành du lịch lao đao. Trong 10 tháng đầu năm 2020, khách du lịch đến Lâm Đồng giảm 53,5% so với cùng kỳ năm 2019. Sở VHTTDL Lâm Đồng vừa khởi động chương trình kích cầu du lịch. Đây là một tín hiệu vui, được nhiều doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch tích cực ủng hộ.

Nhanh chóng, kịp thời

Để nhanh chóng ổn định và phát triển hoạt động du lịch hậu Covid, cơ quan quản lý nhà nước và các doanh nghiệp tại Lâm Đồng đã có động thái tích cực nhằm  kích hoạt du lịch tại địa phương mình.Cụ thể là: chủ động liên kết với Hiệp hội Du lịch tổ chức khảo sát, quảng bá các điểm đến nhằm thu hút khách nội địa; vận động các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch, dịch vụ xây dựng, các chương trình giảm giá, khuyến mãi, kích cầu du lịch… Sở VHTTDL đã tổ chức Lễ phát động hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”; đồng thời, công bố chương trình kích cầu du lịch tỉnh Lâm Đồng, chủ đề “Đà Lạt miền yêu thương”. Chương trình có sự tham gia của Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại – Du lịch tỉnh và Hiệp hội Du lịch. Đặc biệt, sự tiên phong hưởng ứng của gần 30 công ty du lịch, lữ hành, các cơ sở lưu trú, khu, điểm du lịch… thể hiện rõ quyết tâm chung sức, đồng lòng tham gia kích cầu du lịch địa phương. Đây cũng là thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ VHTTDL về triển khai chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” và kế hoạch của UBND tỉnh Lâm Đồng tập trung quảng bá, truyền thông Lâm Đồng – Đà Lạt, điểm đến du lịch an toàn; giới thiệu các gói sản phẩm kích cầu, những sản phẩm du lịch mới trên địa bàn tỉnh nhằm thu hút khách du lịch nội địa đến với Lâm Đồng từ nay đến cuối năm 2020 và những năm tới.

Tại Lễ phát động, ông Phan Văn Đa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã khẳng định: “Chương trình kích cầu du lịch của tỉnh Lâm Đồng sẽ thu hút sự đồng lòng tham gia, hưởng ứng tích cực của các sở, ngành, địa phương, đơn vị; đặc biệt Hiệp hội Du lịch, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn toàn tỉnh”. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cũng chỉ đạo Sở VHTTDL, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tích cực, chủ động hướng dẫn các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ triển khai đa dạng các hoạt động kích cầu du lịch; đẩy mạnh xúc tiến quảng bá các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới…

Sự đồng lòng của doanh nghiệp

Điều đáng mừng là trước khó khăn chung của ngành Du lịch, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch, dịch vụ trên địa bàn tỉnh đã đồng tâm, đồng lòng tích cực đăng ký tham gia các gói giảm giá, áp dụng các chương trình khuyến mãi nhằm kích cầu du lịch, thu hút du khách đến với địa phương.

Theo tổng hợp của Hiệp hội Du lịch Lâm Đồng, đến thời điểm này, có 03 Công ty du lịch (Công ty CP Du lịch Lâm Đồng, Công ty CP Hoàng Gia DL, Công ty CP Sài Gòn – Madagui); 06 Công ty lữ hành (Liên minh lữ hành Lâm Đồng, Công ty TNHH Kỳ nghỉ Cao Nguyên, Công ty TNHH Thử Thách Việt, Công ty TNHH Tâm Anh Đà Lạt, Công ty TNHH TM&DVTH Thiên Nhân, Công ty CP Tripee); 18 khách sạn (từ 2-5 sao) và 10 khu, điểm tham quan, du lịch trên địa bàn tỉnh (phần lớn ở Đà Lạt) đã chính thức công bố, giới thiệu các gói giảm giá các dịch vụ kinh doanh của đơn vị từ 10 – 60% (so với giá niêm yết trước đó). Trong đó, nhiều đơn vị giảm giá sâu các dịch vụ như: các điểm tham quan LangBian, cáp treo Đà Lạt, thác Datanla, đường hầm điêu khắc… của Công ty CP Du lịch Lâm Đồng dành cho khách đoàn, khách lẻ các combo 1 ngày, hoặc 2 ngày 1 đêm đều giảm giá vé 30%. Đồng thời ưu đãi giá thực đơn ăn trưa và ăn chiều đối với khách du lịch. Các khu, điểm du lịch: Thác Prenn giảm giá vé từ 20 – 30%; Thung Lũng Vàng, Bảo tàng Lâm Đồng giảm 30% giá vé tham quan; SAM Tuyền Lâm miễn phí tham quan và giảm 50% phụ thu cuối tuần khi đặt đánh Golf tại sân Golf trong khu du lịch. Dinh 1 (Công ty CP Hoàng Gia DL) giảm 50% giá vé tham quan; các điểm du lịch canh nông Thúy Thuận, Vĩnh Tiến cùng giảm giá vé vào cổng 30% đối với người lớn và 40% đối với trẻ em…

Các công ty lữ hành cũng đã đồng loạt giảm giá từ 20 – 30% cho khách du lịch tham quan các tour, tuyến. Cụ thể: Công ty TNHH Kỳ nghỉ Cao Nguyên giảm 30% và Công ty TNHH Thử Thách Việt giảm 40% tour du lịch vượt thác Datanla (gồm xe đưa đón, ăn trưa, dụng cụ theo tour, bảo hiểm, chụp hình). Công ty CP Du lịch Sài Gòn – Madagui giảm giá các dịch vụ như: trượt cỏ, bắn súng sơn, chèo thuyền Kayak, Zipline tuyến ngắn, câu cá sấu; đồng thời giảm 60% giá tiền phòng cho khách lưu trú. Công ty CP Tripee giảm 30% giá vé của cả 02 tour du lịch: Tour 1 ngày “Hành trình trải nghiệm về miền đất hoa” và tour du lịch “Hành trình tìm về phúc lạc”…

Đặc biệt, hệ thống khách sạn cao cấp có mức giảm giá rất cao dành cho khách đoàn khách lẻ và các dịch vụ phục vụ đi kèm. Khách sạn Dalat Palace (5 sao): Dịch vụ phòng ở với giá 0 đồng, khách lưu trú chỉ chi 3,5 triệu đồng cho tất cả các dịch vụ (ăn 3 bữa, tham quan, đưa đón sân bay, spa, massage/2 người/ngày). La Dalat (5 sao) giảm 50% giá lưu trú, 10% dịch vụ ăn uống, 30% dịch vụ spa (áp dụng từ tháng 6 -12/2020); khách sạn Colline (4 sao) giảm 60%/giá công bố, gồm: miễn phí ăn sáng, sử dụng tổ dịch vụ văn phòng, gym, đồ uống (từ tháng 7 – 12/2020). Sài Gòn – Đà Lạt (4 sao), giảm 50%/giá công bố, giảm 10% giá hội nghị, hội thảo (từ 1/6 đến 30/9/2020); Sammy (4 sao): từ tháng 6 – 9/2020, giảm 50% giá công bố cho tất cả các loại phòng, giảm 10% dịch vụ ăn uống; từ tháng 10 – 12/2020: giảm 55%/giá công bố cho tất cả các loại phòng và giảm 10% dịch vụ ăn uống…

Hầu hết các công ty du lịch, lữ hành, các khu, điểm du lịch, các khách sạn trên địa bàn đồng loạt công bố và áp dụng các gói giảm giá để kích cầu du lịch bắt đầu từ tháng 8 đến 31/12/2020 bởi đây là thời điểm khó khăn nhất. Sau đó, tùy tình hình thực tế, ngành du lịch địa phương sẽ tính toán, điều chỉnh cho phù hợp.

Lãnh đạo Sở VHTTDL Lâm Đồng cho biết, để thực hiện hiệu quả chương trình kích cầu du lịch, Sở sẽ tiếp tục vận động các doanh nghiệp, các khu, điểm du lịch giảm giá vé từ 50% trở lên; các dịch vụ lưu trú, vận chuyển, ăn uống và các dịch vụ phục vụ du lịch sẽ vận động giảm từ 30 – 50%. Từ tháng 10 đến hết năm 2020 vận động các đơn vị giảm từ 20% trở lên đối với tất cả giá vé, giá dịch vụ…

Với những động thái tích cực này, tin rằng, du lịch Lâm Đồng sẽ sớm khắc phục khó khăn, những tháng cuối năm nay, sẽ có hơn  7 triệu lượt khách du lịch đến Đà Lạt – Lâm Đồng.

Tác giả: Thanh Dương Hồng

Nguồn: Tạp chí VHNT số 444, tháng 11-2020

 

Đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *