XẤY DỰNG ĐỀ ÁN “THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA LĨNH VỰC MỸ THUẬT – NHIẾP ẢNH”

     Ngày 30-8 tại Hà Nội, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm tổ chức Hội thảo xây dựng Đề án “Thương hiệu quốc gia lĩnh vực Mỹ thuật- Nhiếp ảnh”, giai đoạn từ 2020-2030.

     Theo đó, Đề án “Nghệ thuật sơn mài Việt Nam” đưa ra những tiêu chí, quy chuẩn về chất liệu để làm sơn mài (như sơn được chiết xuất từ cây sơn ta trồng ở Phú Thọ…), quy trình chế tác sơn mài đạt tiêu chuẩn thương hiệu quốc gia, các hoạt động quảng bá, tuyên truyền trong và ngoài nước (triển lãm bộ sưu tập, hội thảo, tọa đàm, trình diễn nghệ thuật sơn mài, tour du lịch khám phá, trải nghiệm và thực hành sáng tạo nghệ sơn mài truyền thống…)… Đề án xây dựng kế hoạch để Việt Nam trở thành trung tâm của nghệ thuật sơn mài.

    Đề án Xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia “Thành phố nhiếp ảnh Việt Nam” với một chuỗi các hoạt động nhiếp ảnh tại một số tỉnh, thành đăng cai tổ chức, có tiềm năng du lịch và di sản văn hóa, được tổ chức luân phiên 2 năm một lần nhằm tạo ra những tác phẩm, sản phẩm và sự kiện thúc đẩy nhiếp ảnh phát triển.

    Các ý kiến đóng góp tại hội thảo sẽ được ban soạn thảo tiếp thu, hoàn thiện, là hoạt động thiết thực thực hiện Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030.

Tác giả: Minh Quang

Nguồn: Tạp chí VHNT số 423, tháng 9-2019

Đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *