11 tháng 5 ngày – Truyền năng lượng tích cực trong mùa dịch


Ngay sau khi Mùa hoa tìm lại kết thúc, bộ phim truyền hình 11 tháng 5 ngày sẽ nối tiếp trên sóng VTV3 lúc 21h40 với hy vọng sẽ truyền đến năng lượng tích cực cho khán giả trong những ngày cách ly xã hội do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Khai thác đề tài về giới trẻ, tình yêu và cuộc sống, 11 tháng 5 ngày còn đan xen những tình huống hài hước bên cạnh những tình tiết kịch tính hay những phút giây sâu lắng. Bên cạnh đó, sự kết hợp của dàn diễn viên trẻ trung tươi mới bên cạnh những gương mặt kỳ cựu nổi tiếng trong làng hài như Vân Dung, Quang Thắng cũng khiến nhiều khán giả háo hức mong chờ.

Trưởng thành là khi ta sống vì người khác           

Bộ phim xoay quanh câu chuyện về hành trình trưởng thành sau những va vấp và tổn thương của Nhi – cô gái trẻ có tính cách bướng bỉnh, bốc đồng. Mẹ mất sớm nhưng Nhi được bố và người bạn trai lớn tuổi thành đạt rất cưng chiều, chính vì thế mà cô trở nên nông nổi và ích kỷ. Cũng chính vì bản tính khó ưa này mà Nhi đã đánh mất người đàn ông đang yêu thương cô hết mực. Ðúng lúc ấy, Nhi phát hiện một bí mật mà bố và bà đã giấu mình suốt thời gian qua, mọi thứ diễn ra không như ý muốn… mọi bất ổn dồn dập tới đã khiến Nhi trở nên nổi loạn, có những thái độ, hành vi thiếu bình tĩnh dẫn tới những rạn nứt dường như không thể hàn gắn. Nhi quyết định ra khỏi nhà, sống tự lập dù vẫn phải bấu víu vào những người xa lạ trong một khu nhà trọ. Một câu chuyện hài hước, kịch tính xen lẫn nhiều tình huống cảm động bắt đầu từ đây.

Chính những con người xa lạ như Ðăng, Long “đần”, Thục Anh, bà Vân… đã giúp cho Nhi thay đổi, trở thành một con người mới. Cô tiểu thư đỏng đảnh dần phải thay đổi tính cách để thích nghi và tồn tại. Thật kỳ lạ là khi ở ngôi nhà trọ thiếu thốn đủ thứ ấy, Nhi lại có được những thứ mà trước kia khi sống đủ đầy sung túc cô lại chưa bao giờ có được. Ðó là tình mẫu tử dịu dàng mà cô luôn khao khát, tình yêu ngờ nghệch mà giản dị chân thành, là tình cảm bao dung, chia sẻ của mọi người xung quanh trước những sai lầm của cá tính và những thiếu thốn của hoàn cảnh.

Trong hành trình trưởng thành dữ dội ấy, Nhi đã cảm nhận được sự quý giá của tình thân khi chứng kiến tình yêu bao la của bà Vân dành cho con gái. Và lần đầu tiên cô đã biết yêu khi nhận ra tình cảm của mình dành cho Ðăng – kẻ oan gia không đội trời chung. Trớ trêu thay, khi được yêu thì Nhi chạy trốn nhưng khi cô yêu thì… tình yêu lại làm ngơ.

Bộ phim không chỉ là hành trình trưởng thành của Nhi mà còn là hành trình vật lộn với những thiếu sót, sai lầm của những người trong cùng xóm trọ. Dù là người đã sang cái dốc bên kia của đời người hay những thanh niên trẻ mới chập chững vào đời, tất cả họ đều phải tìm cách để vượt qua với những “non nớt” của chính mình bất kể tuổi tác. Cuối cùng thì Nhi và những người bạn cũng nhận ra rằng, tuổi tác không đảm bảo độ trưởng thành mà trưởng thành là khi ta sống vì người khác. Chia sẻ và nâng đỡ lẫn nhau sau những va vấp của cuộc đời, họ cũng nhận ra một điều: “Trưởng thành không phải là khi ta nói những điều lớn lao mà là khi ta hiểu được những điều nhỏ bé”.

Truyền đến năng lượng tích cực mùa dịch

Với kỳ vọng mang đến một câu chuyện ý nghĩa, cảm động nhưng cũng đầy hài hước để truyền đến cho khán giả năng lượng tích cực trong những ngày cả nước đang giãn cách phòng chống dịch, 11 tháng 5 ngày là câu chuyện đầy sự trẻ trung, sôi nổi, tích cực, tràn ngập tiếng cười của Nhi và những người bạn, cho dù họ đang vật lộn với những rắc rối chưa tìm ra lời giải      

Nhi tới với xóm trọ vào những ngày tháng “mắc kẹt” nhất trong 26 năm cuộc đời. Nhưng 11 tháng 5 ngày sống tại đây, Nhi như lạc vào thế giới khác, một thế giới mà Nhi không còn là “cái rốn của vũ trụ”. Nhưng cũng thật kì lạ, chính quãng thời gian bất ổn ấy, xóm trọ ấy, những con người xa lạ ấy giờ đây đã thành một phần không thể quên, không thể thiếu trong cuộc sống của Nhi và tất cả đã khiến Nhi trở thành phiên bản tốt đẹp hơn của chính mình. Trên hành trình tự hoàn thiện bản thân bên những người xa lạ ấy, Nhi đã biết cách để hàn gắn tình cảm với người bà mà bấy lâu nay cô nghĩ rằng luôn cay nghiệt, ác cảm với cô, gỡ bỏ hiểu lầm với người bố cô đã từng nghĩ chỉ vì một người phụ nữ khác mà quên đi người vợ quá cố. Xem phim, khán giả hẳn sẽ đặt câu hỏi, có lẽ tuổi trẻ đôi khi cũng phải trả giá bởi những sai lầm, ích kỉ, bốc đồng mới có thể trưởng thành?

Sự hấp dẫn của 11 tháng 5 ngày còn đến từ dàn diễn viên thú vị. Quy tụ một dàn diễn viên hứa hẹn sẽ tạo được sự tươi mới hấp dẫn. Ðầu tiên phải kể đến sự kết hợp lần đầu giữa Thanh Sơn và Khả Ngân. Trong khi Thanh Sơn chứng tỏ sự trưởng thành về nghề khi đảm nhận vai Ðăng – một vai diễn khác biệt với trước đây – một anh chàng lạnh lùng, cứng đầu và có những nỗi niềm luôn cất giấu, thì Khả Ngân với vai Tuệ Nhi – cô tiểu thư ích kỉ, đỏng đảnh mà lắm chiêu, cũng sẽ mang tới một màu sắc trẻ trung, khác lạ. Lương Thanh sau thành công của vai Trà “tiểu tam” trơ trẽn, đáng ghét trong Hoa hồng trên ngực trái đã quay lại với một diện mạo trái ngược: một cô gái nhân hậu, hiền lành, có phần nhược. Sự xuất hiện của Hà Trung (Trung Ruồi) trong vai Long “đần” – một anh chàng ngốc nghếch, ôm mối tình đơn phương với Thục Anh sẽ là một điểm nhấn thú vị của bộ phim này. Bên cạnh đó là sự tung hứng của cặp diễn viên rất ăn ý trên sân khấu hài: Vân Dung và Quang Thắng. Già dặn về tuổi tác, kinh nghiệm diễn xuất, mỗi lần họ kết hợp cùng nhau là một lần tạo nên ấn tượng mới mẻ và đặc biệt mang lại tiếng cười cho khán giả. Trong phim, cặp diễn viên này trong vai “tình cũ không rủ cũng tới”. Chia sẻ về bạn diễn, Vân Dung nói: “Mặt anh ấy quá hài hước, nhất là cái mũi nên dù tình huống có cảm động hay ngôn tình, tôi vẫn không thể nhịn được cười mỗi khi diễn xong”.

Ðặc biệt, phim có sự trở lại của NSND Ngọc Lan. 5 năm sau những vai diễn ấn tượng trong Bánh đúc có xương, Bí mật Eva, Nếp nhà, Nơi ẩn nấp bình yên… bà mới lại đóng phim truyền hình.

Ê kíp sáng tạo của 11 tháng 5 ngày bao gồm bộ đôi đạo diễn Nguyễn Ðức Hiếu và Lê Ðỗ Ngọc Linh, cùng DOP Trần Kim Vũ, đều là những gương mặt trẻ nhưng đã tham gia vào nhiều bộ phim tuổi trẻ thành công như Chạy trốn thanh xuân, Zippo, mù tạt và em… Bởi vậy, khán giả có thể chờ đợi một bộ phim với lối kể chuyện nhanh, hiện đại, màu sắc sôi nổi, tươi trẻ đầy nhiệt huyết và năng lượng tích cực.

Tác giả: Minh Hòa

Nguồn: Tạp chí VHNT số 472, tháng 8-2021

Đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *