Tổng cục Du lịch (TCDL), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Hội thảo Chương trình kích cầu du lịch Việt Nam năm 2010. Theo dự thảo Chương trình kích cầu du lịch mới trong năm 2010, TCDL dự kiến sẽ triển khai tám nội dung cơ bản nhằm thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế, trong đó có Chiến dịch bán hàng giảm giá vào mùa thấp điểm và Phát động chiến dịch hướng về cội nguồn là hai nội dung mới và quan trọng của ngành du lịch. Bên cạnh đó là các chiến dịch Xúc tiến tại chỗ đối với khách du lịch đã đến Việt Nam, Xúc tiến thu hút khách du lịch MICE, làm sạch môi trường du lịch,… sẽ được ngành du lịch triển khai đồng bộ. Để phát huy hiệu quả chương trình kích cầu du lịch năm 2010, TCDL sẽ phối hợp chặt chẽ với Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công thương) và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, khuyến khích các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, nhà hàng, khu du lịch, điểm vui chơi giải trí, các điểm mua sắm,… tích cực tham gia, hưởng ứng chương trình kích cầu của ngành du lịch trong năm 2010.
Tại hội thảo, đại diện các Bộ, Ngành, Sở VH,TTVDL, các doanh nghiệp đã cơ bản nhất trí với các nội dung của bản dự thảo này và tham gia đóng góp nhiều ý kiến để Ban soạn thảo hoàn thiện trình Bộ VH,TTVDL chính thức thông qua trong quý I-2010. Chương trình bán hàng giảm giá dự kiến sẽ diễn ra trong 2 tháng (8 và 9-2010) tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh. Được biết, các tổ chức, cá nhân trong nước có thể đăng ký tham gia hoạt động này với mức giá giảm từ 10-70% trong 2 tháng khuyến mãi.
Nguồn : Tạp chí VHNT so 309, tháng 3-2010
Tác giả : Linh Phương
Bài viết cùng chủ đề:
Festival Huế – Nét đẹp văn hóa dân tộc Miền Trung Việt Nam
Note ngay các trải nghiệm du lịch Huế dịp Valentine chi tiết nhất
Kinh nghiệm đi du lịch Đà Nẵng dịp tết nguyên đán 2023 chi tết A-Z