Quảng cáo Nhận tin RSS
Trang chủ » Nghệ thuật » Page 27
/* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:”Table Normal”; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-qformat:yes; mso-style-parent:””; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin-top:0cm; mso-para-margin-right:0cm; mso-para-margin-bottom:10.0pt; mso-para-margin-left:0cm; line-height:115%; mso-pagination:widow-orphan; font-size:11.0pt; font-family:”Calibri”,”sans-serif”; mso-ascii-font-family:Calibri; mso-ascii-theme-font:minor-latin; mso-hansi-font-family:Calibri; mso-hansi-theme-font:minor-latin; mso-bidi-font-family:”Times New Roman”;} Bắt đầu từ một sân chơi Từ Mỹ lan sang các nước, Idol đến Việt Nam
Lời ca là bộ phận không thể thiếu trong chỉnh thể thống nhất của bài dân ca. Tuy nhiên, do tác động của điều kiện tự nhiên, xã hội, lịch sử… mà mỗi vùng/ miền, tộc người lại có quan điểm thẩm mỹ âm nhạc khác nhau. Các nghệ sĩ
Các thể loại âm nhạc được phân chia thành thanh nhạc và khí nhạc. Trong đó, các tác phẩm thanh nhạc chịu sự ảnh hưởng sâu sắc từ yếu tố thanh âm của ca từ và cao độ của giai điệu. Ở Việt Nam, giữa TK XX ra đời một
1. Xác định và nhận diện môn học Hát dân ca là bộ môn bắt buộc trong chương trình đào tạo bậc đại học chuyên ngành âm nhạc và sư phạm âm nhạc ở Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Nhạc viện TP.HCM, Trường Đại học Sư phạm
1. Trường Phổ thông dân tộc nội trú (PTDTNT) – mô hình giáo dục chuyên biệt vùng Tây Bắc Ngay khi hòa bình lập lại (1954), Đảng và Nhà nước ta xây dựng chiến lược giáo dục phổ cập toàn dân, trong đó dành sự quan tâm đặc biệt cho
Trong nhạc ả đào, phần lớn các mô hình khổ phách/ khổ đàn đều có khung thời gian xác định. Nhưng với trường hợp khổ xiết, thời lượng mô hình cấu kiện dài ngắn thế nào lại hoàn toàn tùy thuộc vào sự ngẫu hứng của kép đàn. Trong hệ
Nghệ nhân ca trù Nguyễn Thị Chúc Ảnh Phạm Lự 4. Khổ sòng giắt (27): Cũng mang cái tên “sòng” nhưng khổ sòng giắt lại có cấu tạo khác với các loại khổ sòng đàn. Nếu như các khổ: sòng đầu, sòng cuối và sòng xếp đều có nét đặc
5. Khổ lá đầu Về cơ bản, khổ lá đầu là một mô hình bao gồm 6 nhịp (1/4) ứng với 6 tiếng phách. Điều đặc biệt, thanh âm của mô hình chỉ dùng duy nhất dùi kép (tay phải) – tiếng “phách”. Thế nên trong
Âm nhạc đại chúng (ÂNĐC) tham gia vào quá trình giáo dục thẩm mỹ sẽ mở ra cho các tầng lớp nhân dân nói chung và sinh viên nói riêng khả năng chiêm ngưỡng, thưởng ngoạn và sáng tạo cái đẹp trên cơ sở các giá trị văn hóa truyền
6. Khổ rải Trong hệ thống các khổ phách/ khổ đàn nhạc ả đào, khổ rải là một mô hình có những đặc điểm tương đối dị biệt. Ở đây, cũng giống như khổ lá đầu, nó không có chức năng phân ngắt/ liên kết trong