NĂM ĐỨC Ở VIỆT NAM 2010

 
Năm 2010 có một ý nghĩa đặc biệt đối với hai nước Việt Nam và Đức. Nhân dịp kỉ niệm 35 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao, 2010 được chọn là Năm Đức ở Việt Nam Năm Việt Nam ở Đức với rất nhiều chương trình đa dạng của cả hai phía, phản ánh toàn diện và sâu sắc mối quan hệ song phương giữa hai nước chúng ta.
Các chương trình của Năm Đức ở Việt Nam được chia làm 4 chủ đề. Chủ đề môi trường đô thị đề cập đến các lĩnh vực quy hoạch đô thị, giao thông, kiến trúc, bảo vệ môi trường và biến đổi khí hậu. Hai chủ đề này sẽ được đi sâu bằng các chương trình hội thảo chuyên ngành, hội chợ, triển lãm cũng như các sự kiện có tính sáng tạo như sắp đặt, trao đổi chuyên gia và lưu trú nghệ sĩ. Chủ đề nghệ thuật sẽ giới thiệu một hình ảnh nước Đức văn hóa, sáng tạo và hiện đại trong các lĩnh vực điện ảnh, âm nhạc, nhiếp ảnh, múa, thời trang và thiết kế thời trang. Chủ đề thảo luận sẽ mở ra các cơ hội cho đối thoại và trao đổi. Song song với đó, những chuyến viếng thăm của các nhà chính trị Đức, cũng như một Lễ hội tháng Mười ở Hà Nội và TP.HCM sẽ làm phong phú thêm chương trình. Năm Đức cũng là dịp để khối kinh tế Đức đưa ra một mô hình thảo luận để xây dựng các hoạt động doanh nghiệp Đức ở Việt Nam. Một hội thảo kinh tế quốc tế cao cấp diễn ra đầu năm 2010 sẽ bàn về viễn cảnh của hợp tác kinh tế Đức.
Những chương trình của Năm Đức ở Việt Nam không chỉ hướng tới giới quyết định chính sách trong chính trị và kinh tế, mà đặc biệt còn có mục đích đánh thức sự quan tâm của giới trẻ Việt Nam tới nước Đức nói chung.
 

Nguồn : Tạp chí VHNT số 307, tháng 1-2010

Tác giả : Đ.M.T

Đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *