Tuần lễ cà phê Việt Nam tại EXPO 2020 Dubai, UAE


Nhà Triển lãm Việt Nam tại EXPO 2020 Dubai do Cục Hợp tác quốc tế (Bộ VHTTDL) vận hành, phối hợp với công ty TNI King Coffee tổ chức Tuần lễ cà phê Việt Nam với mong muốn giới thiệu với bạn bè quốc tế về ngành công nghiệp cà phê cũng như văn hóa pha và uống cà phê của người Việt Nam. Tuần lễ cà phê Việt Nam tại EXPO 2020 Dubai diễn ra từ ngày 29-12-2021 đến 4-1-2022, đã nhận được nhiều phản hồi tích cực.

Tuần lễ cà phê Việt Nam tại EXPO 2020 mở đầu bằng buổi giới thiệu cuốn tự truyện kinh doanh mang tựa đề “The Queen of King Coffee” (Nữ hoàng của King Coffee) của bà Lê Hoàng Diệp Thảo được tổ chức ngay tại không gian Nhà Triển lãm Việt Nam. Buổi ra mắt có sự hiện diện của PGS. TS Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ VHTTDL và bà Nguyễn Phương Hòa, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế (Bộ VHTTDL), Tổng đại diện Việt Nam tại EXPO 2020 Dubai. Cũng tại sự kiện, bà Diệp Thảo đã trao tặng cho Nhà Triển lãm Việt Nam chiếc cúp kỷ lục của Liên minh Kỷ lục Thế giới (World Records Union) công nhận Việt Nam là quốc gia sản xuất và xuất khẩu cà phê robusta lớn nhất thế giới về sản lượng và năng suất.

Tại Tuần lễ cà phê Việt Nam, khách tham quan EXPO 2020 có cơ hội tìm hiểu về cà phê Việt Nam tại gian trưng bày chuyên về văn hóa cà phê Việt Nam đặt tại tầng 2 Nhà Triển lãm Việt Nam. Thông qua hình ảnh, trình chiếu clip và những chia sẻ trực tiếp của các chuyên gia về cà phê, du khách có được một cái nhìn cụ thể hơn tại sao Việt Nam hiện là nước xuất khẩu cà phê nhiều thứ 2 thế giới (chỉ đứng sau Brazil), về những ảnh hưởng của cà phê lên văn hóa và cuộc sống thường ngày của người dân Việt cũng như những tiềm năng của cà phê Việt Nam trên thị trường thế giới trong tương lai. Đặc biệt hơn, khách tham quan có thể thưởng thức miễn phí cà phê Việt Nam theo những cách pha khác nhau từ cà phê sữa đá, bạc xỉu, cà phê trứng…

Trong những năm gần đây xuất khẩu cà phê của Việt Nam chiếm khoảng 15% tổng giá trị xuất khẩu nông nghiệp đất nước. Bên cạnh người tiêu dùng châu Âu và châu Mỹ, người dân châu Á cũng dần biết đến và ưa thích hạt cà phê Việt Nam. Về thị trường Trung Đông, do điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng không phù hợp để canh tác cà phê, trên 90% lượng cà phê tiêu thụ tại khu vực này được nhập khẩu từ Brazil, Việt Nam và châu Âu. Trung Đông cũng được coi là “miền đất hứa” cho xuất khẩu cà phê Việt Nam nếu các doanh nghiệp có chiến lược tiếp cận đúng đắn.

Khách tham quan EXPO 2020 có cơ hội tìm hiểu và thưởng thức cà phê Việt Nam tại không gian trưng bày và giới thiệu cà phê tại Nhà Triển lãm Việt Nam

Ngoài không gian Nhà Triển lãm, các sản phẩm cà phê Việt Nam còn được giới thiệu tại một số sự kiện chính trong Ngày Quốc gia Việt Nam tại EXPO 2020 Dubai như buổi giao thương “Gặp gỡ Việt Nam: Đất nước của cơ hội” và Tuần phim Việt Nam tại EXPO 2020.

Bên cạnh giới thiệu, lan tỏa văn hóa, hình ảnh đất nước và con người Việt Nam, một nét mới của Nhà Triển lãm Việt Nam năm nay đó là việc chủ động đẩy mạnh các hoạt động kết nối, xúc tiến đầu tư thương mại và quảng bá du lịch. Trong khuôn khổ Ngày Quốc gia Việt Nam (30-12-2021), Nhà Triển lãm phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Dubai, Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức buổi giao thương “Gặp gỡ Việt Nam: Đất nước của cơ hội”, với sự tham gia của đại diện nhiều cơ quan liên quan và các doanh nghiệp đến từ cả Việt Nam và UAE.

N.B

Đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *